Friday, December 28, 2012

Tiếp Thị Liên Kết - Một Số Khái Niệm Cơ Bản.

Hiểu một cách đơn giản nhất, tiếp thị liên kết (trong tiếng Anh là Affiliate Marketing) là cách một ai đó quảng bá sản phẩm cho nhà cung cấp đến tay khách hàng và khi khách hàng thực hiện mua hàng của nhà cung cấp thì sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp.

Như vậy, trong cách này người tiếp thị (gọi là Affiliate) đóng vai trò là một người trung gian trong mối quan hệ 3 bên với mục đích là thực hiện việc bán hàng và nhận hoa hồng (commission). Các sản phẩm chủ yếu bao gồm các sản phẩm số như ebooks, phần mềm, các CD...

Nhiệm vụ chính và chủ yếu của các Affiliate là chọn cho mình sản phẩm ưa thích và có lợi nhuận cao để quảng bá sản phẩm bằng mọi cách khác nhau trên internet. Việc còn lại như thanh toán, giao hàng, và giải quyết vấn đề khác là do Vendor thực hiện.

Nhà cung cấp có hệ thống theo dõi tinh vi và chính xác tất cả các hoạt động của Affiliate như số lượt click, lượt ghé thăm (visit), mua hàng...và tính toán số hoa hồng Affiliate nhận được khi bán hàng thành công.

Các affiliate khi tham gia vào chương trình tiếp thị liên kết của các Vendor được nhận hoa hồng rất cao từ 50 - 75%. Đây là số hoa hồng rất hấp dẫn cho mọi Affiliate.

Các trang web nổi tiếng và được ưa chuộng hiện nay bao gồm: clickbank.net; CJshare.com, linkshare.com, paydotcom.com

Một số khái niệm cơ bản:

Vendor: Nhà cung cấp sản phẩm
Affiliate marketing: Tiếp thị liên kết
Affiliate: Người tiếp thị
Commission: hoa hồng

Các bước tham gia tiếp thị liên kết: read more


No comments:

Post a Comment